เราอยู่ที่นี่ห้าเดือนหลังจาก Panda และเรื่องราวการกู้คืนของแพนด้าที่ได้รับการยืนยันโดยสาธารณชนเป็นอันดับหนึ่งเท่านั้นคือการอัปเดต Panda 2.3 ซึ่งเป็นที่น่าทึ่งเนื่องจากการอัปเดตครั้งนี้เป็นสิ่งที่ Google ดำเนินการเพื่อช่วยฟื้นฟูบางส่วน ไซต์ที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เป็นธรรมจาก Panda เวอร์ชันก่อนหน้านี้
Google บอก Barry Schwartz เกี่ยวกับการปรับปรุง: "การปรับปรุงนี้ประกอบด้วยสัญญาณใหม่ ๆ ที่ช่วยแยกความแตกต่างระหว่างไซต์ที่มีคุณภาพสูงและต่ำกว่า เป็นผลให้บางไซต์มีอันดับที่สูงขึ้นหลังจากอัปเดตล่าสุดนี้ "แล้วสูตรสำหรับความสำเร็จของแพนด้าคืออะไร? มันเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจว่าสาเหตุพื้นฐานคืออะไร
ฟื้นฟูเป้าหมายของ Google
ฉันดู Google (และ Bing) มีวัตถุประสงค์หลักสองประการกับผลการค้นหาของพวกเขา
วัด
มีเครื่องมือมากมายที่ Google ต้องวัดความผูกพันและความไว้วางใจ หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในความคิดของฉันคือการโต้ตอบการคลิกของผู้ใช้กับผลการค้นหา หากตำแหน่งที่คุณอยู่ในปกติได้รับอัตราการคลิกผ่าน 10% สำหรับวลีค้นหาที่กำหนดและคุณได้รับ CTR 5% ซึ่งเป็นสัญญาณที่แรงที่สุดในการย้ายอันดับของคุณ
หากผู้ใช้คลิกที่ผลลัพธ์ของคุณมีแนวโน้มที่จะกดปุ่มย้อนกลับสูงกว่าปกติและคลิกที่ผลลัพธ์อื่น - นี่เป็นสัญญาณที่ไม่ดี

ในภาพตัวอย่างของฉันผู้ใช้คลิกที่ผลแรกไม่ชอบมันกลับมาพยายามที่สองไม่ชอบมันและอื่น ๆ นี่คือสิ่งที่เครื่องมือค้นหาต้องการหลีกเลี่ยงในโลกอุดมคติของพวกเขาแต่ละ SERPs มีแตกต่างกันใช้เวลาในปัญหาของการทำขนมปังฝรั่งเศสและชื่อและคำอธิบายที่ชัดเจนเรียกสิ่งที่แตกต่างกันคือ ดังนั้นหากคำตอบสำหรับคำถามของผู้ใช้คือการพบโดยคลิกที่ผลที่ 3 พวกเขาสามารถร่างที่ออกขวาใน SERPsหมั้นเป็นเรื่องที่แตกต่างกันและมีสัญญาณที่มีอยู่มากมาย นี่คือตัวอย่างบางส่วน:
ซึ่งสัญญาณที่ใช้ในเครื่องมือค้นหาไม่สำคัญในตอนนี้ ฉันรู้ว่าเราทุกคนต้องการทราบว่าพวกเขาเป็นใครและฉันไม่มีข้อยกเว้นในเรื่องนี้ แต่ถ้าคุณต้องการพิสูจน์อนาคต SEO ของคุณคุณต้องเริ่มต้นด้วยสมมติฐานว่าสัญญาณเฉพาะที่ใช้งานกำลังจะเปลี่ยนไป
ดังนั้นแม้ว่าคุณจะสามารถระบุสัญญาณที่ชัดเจนว่าสำคัญในขณะนี้ แต่คุณควรแก้ปัญหาที่ใหญ่กว่าในการให้คำตอบที่รวดเร็วและการมีส่วนร่วมสูง
9 ขั้นตอนการวินิจฉัยของแพนด้าสถานที่ที่จะเริ่มต้นคือการหาสิ่งที่เกิดขึ้นกับประสบการณ์ของผู้ใช้บนไซต์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการดังกล่าว:
สองจุดสำคัญอื่น ๆขั้นตอนการวินิจฉัยด้านบนเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ประเด็นถัดไปคือสองประเด็นที่ฉันต้องการเน้น
อ่านเนื้อหาของคุณเพื่อหาเอกลักษณ์
มาก
ดีกว่า การออกแบบไซต์ที่เหนือกว่าหรือมุมใหม่ที่ไม่เหมือนใครอาจเป็นเคล็ดลับ อย่างไรก็ตามแบรนด์ที่น่ารำคาญบางอย่างอาจลงทุนในการมีส่วนร่วมในเว็บไซต์ของตนด้วยแม้ว่าคุณจะเป็นแบรนด์ที่สำคัญจุดแตกต่างที่เกิดขึ้นจริงในเนื้อหาและประสบการณ์ที่คุณให้จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์ที่สำคัญเหนือคู่แข่งของคุณ
บน. ลงทุนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง
รวมสัญญาณแบรนด์ที่เป็นบวกในไซต์ของคุณ
คุณเป็นแบรนด์ใหญ่แล้วหรือยัง? ดี แต่คุณยังสามารถแต่งกายด้วยข้อความรับรองกรณีศึกษาการรับรองโลโก้ Truste นโยบายความเป็นส่วนตัวที่ระบุไว้อย่างชัดเจนซึ่งทุกคนสามารถอ่านได้และรายการที่คล้ายกันไม่ใช่แบรนด์ใหญ่? สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ไซต์ของคุณต้องกรีดร้องความน่าเชื่อถือและความน่าเชื่อถือ
ติดตามข้อเสนอแนะของ Google สำรวจผู้เข้าชมไซต์และกลุ่มผู้ที่ไม่ได้เข้าชมด้วยและถามผู้ใช้ว่าพวกเขาจะให้บัตรเครดิตแก่ไซต์ของคุณหรือไม่ เก็บการปรับแต่งและการปรับปรุงจนกว่าจะมีคนจำนวนมากเริ่มพูดว่าใช่
ข้อมูลอย่างย่อตามที่คุณเห็นวิธีนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อโจมตีสองเป้าหมายพื้นฐานของ Google บน นี่ไม่ใช่งานง่าย แต่เป็นงานที่ต้องดำเนินการหากคุณกำลังจะออกไปจากภายใต้ความพ่ายแพ้ของแพนด้า จะต้องใช้เวลา
ฉันได้เน้นส่วนใหญ่เกี่ยวกับขั้นตอนการวินิจฉัยเบื้องต้นและไม่ใช่การติดตามผล แต่ในตอนท้ายของวันรายการสำคัญ ๆ ที่คุณน่าจะต้องปฏิบัติก็คือ:
หลักฐานทั้งหมดชี้ไปนี้เป็นกระบวนการบดสำหรับคนส่วนใหญ่ นี้เป็นโชคร้าย แต่ที่ดีที่สุดคือการเริ่มต้นการทำงานอย่างหนักในขณะนี้ถ้าคุณไม่ควรใช้ถนนที่ยาวและทั่วถึงคุณอาจต้องการพิจารณาว่าคุณเป็นคนตกเป็นเหยื่อของเงินสดและใช้สิ่งที่ยังสามารถให้และลงทุนในโครงการอื่น ๆ ได้หรือไม่
สำหรับทุกคนที่ไม่พอใจคำพูดก่อนหน้านี้ฉันขอโทษ แต่ฉันไม่ได้วางกฎไว้ที่นี่ฉันแค่พยายามช่วยแปลความหมายให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง